Đọc reviews khi ipad ra, tôi đã không mua vì lo không đọc sách trên ipad được. Trước khi về VN, vì muốn có game cho con chơi trên máy bay mà không lo hết pin, tôi vội vã chạy ra Bestbuy o Ocala mua một cái. Thật không hối tiếc!

Tôi cầm ipad, tin tưởng rằng kindle DX phải giảm giá vì nếu bỏ $500 để chọn một, tôi sẽ mua ipad. Tôi chỉ so sánh về phần đọc sách ở đây (vì kindle chỉ để làm mỗi việc đó):
– Ipad có multi-touch screeen, tiện cho highlight, ghi note, và tra từ điển. Cứ để ngón tay lên từ cần tra là nghĩa hiện ra ngay. Ở kindle, bạn phải move cursor từ hàng một, rồi từng từ một cho tới từ bạn muốn tra
– ipad co kindle app, bạn không cần mua lại sách
– ipad đọc lúc tắt đèn, trùm mền vẫn đọc được. Kindle thì thua nhé
– Ở ngoài nắng, ipad vẫn đọc được nhờ chế độ sepia
– Tôi đọc 4 tiếng liền nhưng không nhức mắt (đọc lâu hơn nữa thì có thể vì chế độ hiển thị của kindle và ipad khác nhau.)
Ngoài đọc sách, ipad còn làm được khối chuyện. Ngoại hình bắt mắt, rất nhạy. (cai ibm tablet của tôi thua xa!) Vô số apps để có thể xài nó như một computer. Viết word doc, brainstorms, sketch, chơi game, lướt net, đọc mail, viết blog, edit hình…etc.. Tôi chỉ không biết có viết tex được không🙂